loading...
(Thethaovanhoa.vn)- Với mục tiêu kêu gọi cộng đồng bào vệ môi trường, Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê sẽ là Đại sứ của chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất”.
Chương trình lần đầu tiên được khởi xướng bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi Trường cùng sự hợp tác của Công ty TNHH Lon nước giải khát TBC-Ball Việt Nam, thành viên của tập đoàn Ball, nhà sản xuất bao bì nước giải khát từ nhôm hàng đầu thế giới đến từ Mỹ.
Mục đích chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tính thân thiện với môi trường và khả năng tái chế không giới hạn của các sản phẩm đóng gói đồ uống bằng nhôm như lon nhôm, chai nhôm và cốc nhôm.
Chiến dịch được phát động chính thức vào ngày 11/1 và kéo dài đến ngày 5/2 cùng với thử thách Chuyền lon nhôm. Để tham gia thử thách, người chơi sẽ thực hiện quay 1 video chụp chiếc lon nhôm bất kì bay vào từ bên trái màn hình, tạo dáng vui nhộn với chiếc lon và huyền chiếc lon sang bên phải màn hình.
Video đã quay được theo 2 bước sau: đăng ở chế độ công khai tại Facebook cá nhân và để hashtag #Longacy #ChuyệnLonNhôm #TáiChếLonNhôm. Những video xuất sắc nhất sẽ được tặng những phần quà tuần và phần quà chung kết giá trị, đồng thời được dùng để ghép thành video tổng kết kết thúc chiến dịch.
Theo Tổ chức Aluminum, 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1886 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Trên thực tế, lon nhôm là bao bì đồ uống được tái chế nhiều nhất trên thế giới, với tỷ lệ tái chế trên toàn cầu là 69%. Với khả năng tái chế không giới hạn và chỉ mất 60 ngày để tái chế một lon nhôm đã qua sử dụng thành một lon nhôm mới thì việc lựa chọn và tiêu thụ bao bì lon nhôm đã và đang tạo nên một lối sống bền vững, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
HĐ
loading...