Nâng cao ý thức người tiêu dùng về uống rượu bia có trách nhiệm
(Thethaovanhoa.vn) - Nghệ sĩ trẻ Liên Bỉnh Phát, một trong những người bạn đồng hành của chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” đã tới một “điểm bán kiểu mẫu” của Heineken để góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng về việc uống có trách nhiệm. Tại đây, Liên Bỉnh Phát đã kêu gọi khách hàng tại quán cùng ký cam kết không lái xe sau khi uống rượu bia.
Tình trạng lái xe sau khi đã uống rượu bia khá phổ biến tại Việt Nam. Nhiều người cho biết, trong các cuộc vui với bạn bè, họ thường bị ép uống nhiều hơn so với tửu lượng của mình. Một nghiên cứu toàn cầu được thực hiện bởi Heineken cũng cho thấy, 86% tài xế ở Việt Nam đã từng lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn. Hiểu rõ được điều này, với chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” 2019, Heineken tập trung vào việc biến áp lực trên bàn nhậu thành sự hỗ trợ để mọi người về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui.
Năm nay, Heineken đã phối hợp với UBATGTQG khởi động chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội với video “Giải pháp vì anh em” dựa trên tâm lý và hành vi của người tiêu dùng Việt. Với sự tham gia của diễn viên Liên Bỉnh Phát, video mang ý tưởng biến áp lực từ bạn bè trên bàn nhậu thành sự hỗ trợ, với một loạt các “giải pháp vì anh em” đã được đưa ra, nhằm giúp bạn bè của mình về nhà an toàn sau khi dùng đồ uống có cồn.
Bên cạnh đó, với sự tham gia của các “điểm bán kiểu mẫu”, vốn là các quán ăn và quán bar lớn tại Hà Nội và TPHCM trong chiến dịch này, Heineken đã thực hiện các khóa đào tạo bài bản để thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” liên tục được đội ngũ nhân viên tại quán truyền tải tới khách hàng. Đặc biệt, để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn, với tư cách là đơn vị vận chuyển đồng hành chính thức của chương trình, Grab đã cùng Heineken cung cấp miễn phí các mã Grab trị giá 100.000 đồng giúp họ về nhà an toàn sau cuộc vui.
HĐ