Khát vọng bán gà nướng sạch ngon cho người Việt của CEO kiêm đầu bếp gốc Úc
(Thethaovanhoa.vn)- Xuất thân từ nghề đầu bếp và từng sinh sống làm việc ở rất nhiều quốc gia nhưng sau cùng Asif Mehrudeen đã chọn Việt Nam làm nơi an cư lạc nghiệp. Vị CEO gốc Úc đã tận tâm viết nên câu chuyện về thương hiệu thực phẩm Chikita ngon đúng điệu phục vụ cho chính người Việt và khách quốc tế tại chính Việt Nam – nơi anh luôn coi là quê hương thứ hai.
Hành trình gầy dựng Chickita từ khát vọng bán gà nướng sạch ngon cho người Việt...
Chickita là thương hiệu gà nướng nổi tiếng được sáng lập bởi CEO Asif Mehrudeen, người có xuất thân từ một đầu bếp nhiều năm làm việc tại các quốc gia có nền ẩm thực đa dạng như: Úc, Balli, Ấn Độ, Nhật… Và như một cơ duyên, vị đầu bếp này lại chọn Việt Nam để hiện thực hóa giấc mơ: Chickita – nhà hàng gà nướng ngon sạch cho người Việt.
Những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Asif Mehrudeen đóng vai trò là nhà đồng sáng lập, là cổ đông của các thương hiệu nổi tiếng như: Dì Mai, Sorae, San Fu Lou…
Yêu lối sống thân thiện bản địa và nhìn ra thị trường tiềm năng tại Việt Nam, vị đầu bếp gốc Úc lão luyện đã xác quyết một lối đi cho riêng mình.
Asif Mehrudeen – CEO Chickita phân tích Việt Nam có nguồn nguyên liệu phong phú và nhu cầu thưởng thức gà sạch ngon của người Việt ngày càng cao. Những yếu tố đó khiến vị đầu bếp này tự tin khởi nghiệp, thành lập công ty AHM và phát triển thương hiệu Chickita.
Chickita – ghi dấu ấn từ nguồn gà sạch được “nuôi hạnh phúc” và chế biến tròn vị
CEO Asif Mehrudeen giải thích: “Gà được chế biến và phục vụ tại Chickita được nuôi trong trang trại theo quy chuẩn Thái Lan, tuân thủ theo 10 nguyên tắc vàng: gà nuôi 100% tự nhiên, không nuôi trong chuồng, không sử dụng chất tăng trưởng kích thích, nuôi trong môi trường hạnh phúc, không ép ăn, nhiệt độ duy trì 20-25 độ C, uống nước như người. Nhờ vậy mà gà có hàm lượng protein cao hơn, kích thước gà vừa phải, thịt trắng hơn so với gà bình thường. Hơn những thế để đảm bảo thịt được tươi ngon, chúng tôi sử dụng gà tươi để chế biến chứ không dùng gà đông lạnh.”
Câu chuyện về Chickita không chỉ dừng lại ở những con gà được chăm sóc kĩ lưỡng, tuân thủ chế độ chăm sóc đặc biệt theo tiêu chuẩn Thái Lan mà còn tạo ấn tượng khó quên bởi cách chế biến và hương vị pha trộn khéo léo đậm dấu ấn Việt Nam. Đó chính là tâm huyết của CEO đến từ xứ sở Kangaroo.
Mang Chickita Việt Nam đi “đánh” xứ người
Không chỉ dừng lại ở việc phát triển hệ thống nhà hàng tại Việt Nam, Asif Mehrudeen còn mong muốn thực khách quốc tế có cơ hội thưởng thức gà sạch mang thương hiệu Chickita thơm ngon, tròn vị. Do đó vào thời gian tới Chickita không chỉ có mặt tại quận 1, quận 7 mà sẽ xuất hiện tại Thái Lan, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
PTTT