loading...
(Thethaovanhoa.vn)- Bắt đầu từ tháng 1 năm 2018, Gong Cha Việt Nam sẽ thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình trên toàn hệ thống tại Việt Nam. Cũng như nhiều thương hiệu quốc tế khác, việc thay đổi của một thương hiệu có mặt tại hơn 20 nước và có đến gần 3.000 cửa hàng trên thế giới này là cả một lộ trình, được cân nhắc kỹ lưỡng với những mục đích rõ ràng và tất nhiên với sự đầu tư về chi phí cũng không hề ít.
Lộ trình thay đổi
Năm 2014, Gong Cha có cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, đến tháng 5.2018 đã phát triển lên 37 cửa hàng trên toàn quốc. Trong 04 năm qua, người tiêu dùng đã rất quen với logo Gong Cha: chữ Gong Cha được viết sắc nét, rõ ràng cùng cụm chữ Hoa giản thể màu đỏ sẫm cạnh bên, như một con dấu bảo chứng về chất lượng. Tại Việt Nam, người ta có thể nhận diện rõ ràng 02 phong cách và gam màu khác nhau tại các cửa hàng. Gam màu đỏ, đen, trắng tươi vui, phục vụ cho các bạn trẻ năng động trong khi đó gam màu đen, trắng vàng ánh kim sang trọng lại hướng đến đối tượng lớn hơn như nhân viên văn phòng.
Trong lần thay đổi này các màu chủ đạo như đen, trắng, đỏ vẫn được giữ lại nhưng font chữ Gong Cha được thiết kế lại chân phương, rõ nét hơn vừa thể hiện được nét trẻ trung, hiện đại vừa mang dáng tao nhã, sang trọng của sự cao cấp. Bộ nhận diện mới này được sáng tạo và xây dựng bởi một đối tác Hàn Quốc, nơi vốn nổi tiếng về trình độ thiết kế hình ảnh và sự khó tính, cẩn trọng trong các sản phẩm sáng tạo.
Thay đổi mang tính toàn cầu
Cửa hàng Gong Cha Thủ Đức tại 101 đường Dân Chủ, phường Bình Trọng là cửa hàng đầu tiên được áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới này. Nhiều khách hàng đã khá ngạc nhiên lẫn thích thú trước sự “lột xác” của cửa hàng này. Thiết Nguyễn, sinh viên ĐH Nông Lâm cho biết: “cửa hàng theo thiết kế mới rất bắt mắt, sang trọng, không quá “teen” nhưng cũng không quá già, không gian rộng rãi, tôi có thể ngồi lại cùng bạn bè để trao đổi học tập.”
Ông Nguyễn Hoài Phương, giám đốc công ty TNHH Golden Trust, đơn vị duy nhất được quyền khai thác nhãn hiệu Gong Cha tại Việt Nam cho rằng: “việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu được áp dụng theo lộ trình, việc thay đổi này vừa theo kịp xu hướng của Gong Cha toàn cầu vừa để nâng cao hình ảnh thương hiệu, chúng tôi kỳ vọng cùng với đó là chất lượng dịch vụ sản phẩm cũng được nâng lên tầm cao mới”. Thạc sĩ Nguyễn Mai Lan, giảng viên chuyên ngành marketing của một trường Đại học nhận định: “việc thay đổi nhận diện thương hiệu của một nhãn hiệu lớn, đặc biệt là nhãn hiệu quốc tế là một vấn đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó có thể đến từ nhiều nguyên nhân như cải tổ ngành nghề, nâng cao định vị, chống hiện tượng nhái giả hoặc thay đổi chủ sở hữu…Việc thay đổi này thường sẽ mang đến những tác dụng tích cực hơn. Tại Việt Nam, chúng ta nhận thấy việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của những doanh nghiệp lớn lâu đời như Coop Mart, Vietcombank, Vinamilk…đã mang lại những tác động tích cực đến xây dựng định vị và hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.”
PV
loading...