Các hãng hàng không lưu ý hành khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO khuyến nghị hành khách mua vé trên các kênh chính thức để đảm bảo quyền lợi và làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay để hạn chế tình trạng ùn tắc ở sân bay.
Cụ thể, hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines là: www.vietnamairlines.com. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể tảỉ ứng dụng “Vietnam Airlines” về thiết bị di động và mua vé trên ứng dụng.
Hành khách bay quốc tế cần lưu ý kiểm tra với nơi bán vé về thủ tục nhập cảnh ở quốc gia điểm đến. Hiện Vietnam Airlines cung cấp thông tin về thủ tục nhập cảnh các nước, vùng lãnh thổ trên website chính thức của hãng.
Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Vietnam Airlines Group tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch.
Việc tăng tải tập trung trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.
Trước đó, ngày 29/3/2022, Vietnam Airlines Group đã công bố tăng tải cao điểm 30/4 - 1/5 đợt 1 với tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay, tương ứng 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 - 4/5.
Với đợt tăng tải tiếp theo nêu trên, Vietnam Airlines Group đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 nghìn chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5.
Về phía Bamboo Airways đánh giá nhu cầu đi lại của khách nội địa, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ tăng trở lại, với lượng khách có thể đạt và vượt dung lượng trong năm 2019. Vậy nên, hãng đã xây dựng sẵn sàng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ người dân đi lại; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm hủy chuyến trong dịp nghỉ lễ.
- Mở lại đường bay quốc tế: Cơ hội bứt tốc cho hàng không, du lịch
- Mở cửa du lịch quốc tế: Hãng hàng không, tập đoàn du lịch gửi tâm thư 'cầu cứu' tới Chính phủ
- Mở lại đường bay thương mại quốc tế là giải pháp cho ngành du lịch, hàng không
Đại diện Bamboo Airways cho biết, dịp cao điểm này, Bamboo Airways đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định và tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Hãng cũng khuyến cáo hành khách đặt vé sớm để tránh hiện tượng “sốt” vé, làm thủ tục trước chuyến bay qua website hoặc ứng dụng di động của hãng để tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi tại sân bay.
Hãng đã chủ động tăng 15% cung ứng tải nội địa nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao giai đoạn nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Với kế hoạch này, Bamboo Airways tiếp tục tăng tần suất bay trên toàn mạng bay, tập trung vào đường bay trục như Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh /Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi/đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…
Bên cạnh đó, Bamboo Airways chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn (sau 20 giờ) đi/đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 23 giờ để kịp thời cung ứng tải, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn này.
Diệp Anh/TTXVN