Bài phát biểu của BTS tại LHQ được đưa vào chương trình giáo dục nhiều nước, có cả Việt Nam
(Thethaovanhoa.vn) - BTS đang tiếp tục “thống trị” thế giới với các sản phẩm âm nhạc và màn trình diễn của họ. Song những lời nói về tình yêu và sự khích lệ của họ cũng đang tiếp tục đến được đông đảo người trẻ trên thế giới.
- VIDEO: BTS - Nhóm nhạc K-pop đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt nghe trên Apple Music
- BTS là một trong hai thành tựu lớn nhất Hàn Quốc 60 năm qua, gây được quỹ khổng lồ cho UNICEF
- Mỗi thành viên của BTS trưởng thành như thế nào trong 5 năm qua
Đặc biệt, bài phát biểu lịch sử của trưởng nhóm RM tại lễ ra mắt sáng kiến “Generation Unlimited” của UNICEF tại kỳ họp thứ 73 của Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã xuất hiện trong các chương trình giáo dục và bài kiểm tra tại nhiều trường học ở Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Việt Nam...
Trong bài phát biểu này, RM thúc giục mọi người hãy “tìm tên mình và tiếng nói của mình bằng cách nói về chính mình” bất kể màu da hay giới tính.
Một bài thi tiếng Anh giữa kỳ trong một trường trung học ở Hàn Quốc yêu cầu học sinh đọc bài phát biểu của RM và chọn đúng thứ tự các đoạn.
Hay tại một trường trung học khác ở Hàn Quốc, hiệu trưởng tường đã viết một đoạn trích từ bài phát biểu trên bảng thông báo của trường và nói rằng đây là đoạn cần phải xem trước khi làm bài kiểm tra vào ngày hôm sau.
Một học sinh trường tiểu học Hàn Quốc đã chia sẻ một bản dịch tiếng Hàn bài phát biểu của RM và đây được cho là một phần bài tập trên lớp sau khi xem video.
Nhiều trường trung học cơ sở và trung học ở Singapore và Việt Nam cũng đưa bài phát biểu vào các bài kiểm tra, yêu cầu học sinh “nói về chính mình” và trả lời các câu hỏi về nội dung.
Việc sử dụng bài phát biểu của RM trong chương trình giáo dục không đơn giản chỉ vì danh tiếng của BTS mà vì sự ảnh hưởng tích cực và những giá trị mà nhóm nhạc này hướng tới có thể tiếp cận rộng rãi tạo sức cộng hưởng trên toàn cầu.
Mới đây, BTS đã kỷ niệm chiến dịch “Love Myself” mà nhóm nhạc này hợp tác với UNICEF. Họ cảm ơn ARMY khi đã hỗ trợ nhóm nhạc truyền bá được nhận thức về chiến dịch này, qua đó thúc đẩy tình yêu bản thân và những người khác, và đưa thế giới trở nên tốt đẹp hơn.
BTS còn tích cực hỗ trợ chiến dịch “#EndViolence” của UNICEF và hôm 2/11, UNICEF Korea thông báo rằng trong một năm, với sự hỗ trợ của BTS, tổ chức này đã quyên góp được hơn 1,6 tỷ won (gần 1,4 triệu USD) trong những nỗ lực nhằm chấm dứt bạo lực và truyền bá những gì tích cực.
Việt Lâm
Theo Soompi