Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đỗ Việt Hải, để đáp ứng nhu cầu gửi xe trên địa bàn, hiện nay, thành phố Hà Nội đã và đang đầu tư xây dựng 96 dự án bãi đỗ xe nhằm hoàn thiện hệ thống bãi đỗ xe theo đồ án Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016.
Đề xuất cắt 1,45ha đất tại Công viên Cầu Giấy (Hà Nội) để làm bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại của một doanh nghiệp đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người dân do lo ngại biến tướng quy hoạch và ảnh hưởng đến không gian vui chơi cộng cộng.
Trong khi chờ các bãi trông giữ xe được xây dựng theo quy hoạch, để giải quyết nhu cầu cấp thiết trước mắt cho người dân, những năm qua, thành phố Hà Nội đã cho phép tận dụng các bãi đất trống, các khu đất thuộc dự án chưa triển khai xây dựng, sân trường, gầm cầu để cấp phép tạm thời cho các đơn vị tổ chức trông giữ phương tiện.
Liên quan đến vấn đề giao thông tĩnh, tại cuộc làm việc mới đây với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã bày tỏ bức xúc và yêu cầu các ngành chức năng phải kiên quyết hơn nữa trong việc xử lý các vi phạm trong dịch vụ trông giữ xe, đặc biệt thu quá giá quy định. Đối với các bãi trông giữ xe vi phạm đến lần thứ 3 thì có thể rút giấy phép vĩnh viễn.
Diện tích đất dành cho giao thông tĩnh còn quá thấp trong khi quy hoạch giao thông tĩnh bị phá vỡ, các bãi trông giữ xe biến tướng thành nhà hàng, văn phòng cho thuê…Thiếu điểm trông giữ xe trầm trọng đã kéo theo nhiều hệ lụy trên địa bàn Hà Nội.
Từ ngày 1/6, TP Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu áp dụng mức phí mới đối với việc đỗ ô tô tại các bãi đỗ xe trên lòng đường, vỉa hè có thu phí trên địa bàn.
Đường phố xưa nay là để sử dụng vào mục đích giao thông, chủ yếu là cho các phương tiện giao thông đi lại. Còn hè phố sinh ra để trồng cây xanh bóng mát và làm lối đi cho khách bộ hành.
Theo ông Ryosuke Kimura, công ty Nikken Sekkei (Nhật Bản), bãi đỗ xe ngầm, tàu điện ngầm quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm sẽ giải được những bài toán khó trong việc tạo dựng không gian riêng của Di sản quốc gia đặc biệt này.
Thành phố Hà Nội vừa quyết định mở rộng bến xe Mỹ Đình với tổng mức đầu tư 28 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố, đồng thời hàng loạt khu vực phù hợp sẽ được khai thác làm điểm đỗ xe.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất