'Anti-fan' Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: 'Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối'

Anh Hoàn đã lăn tăn một vài mẫu xe khác nhưng sau khi tìm hiểu và trải nghiệm thử Corolla Altis 2022 liền quyết định lấy luôn chiếc xe này mà không hề do dự.
12/02/2023 23:40

Anh Hoàn đã lăn tăn một vài mẫu xe khác nhưng sau khi tìm hiểu và trải nghiệm thử Corolla Altis 2022 liền quyết định lấy luôn chiếc xe này mà không hề do dự.

Đồng hành 4 năm với chiếc Mazda 6 đời 2018, anh Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, làm kinh doanh tại Hà Nội) dần cảm thấy bất tiện khi phải hàng ngày cầm lái một chiếc hơi cồng kềnh trong phố. Đến năm 2022, anh quyết định bán chiếc sedan cỡ D để chuyển sang một chiếc sedan cỡ C nhỏ gọn hơn, phù hợp với nhu cầu di chuyển.

Là người từng sử dụng một chiếc xe Nhật ở phân khúc cao hơn, anh Hoàn khá khó tính trong việc chọn một chiếc xe cỡ nhỏ hơn. Thế nhưng, quyết định của anh khi mua chiếc Toyota Corolla Altis đời mới nhất lại đến rất chóng vánh, chỉ sau một đoạn video giới thiệu về dòng xe này trên Internet. Điều đáng nói là vị chủ xe Corolla Altis này từng có một thời không thích xe Toyota.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 4.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 5.

Trước khi mua chiếc Corolla Altis này, mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có lúc chạy xe Toyota. Theo trí nhớ của mình hồi xưa, xe Toyota có vẻ như hơi già và ít trang bị mặc dù có ưu điểm là bền bỉ.

Đến với Corolla Altis cũng là cái duyên. Tình cờ khi biết mình đã bán chiếc xe Mazda6 và tìm mua xe nhỏ hơn, người bạn mình đã giới thiệu Corolla Altis 2022. Mình thử lên mạng xem một video về mẫu xe này thì thấy ưng ngay từ lần đầu. Bản thân mình đã chạy thử Corolla Altis đời cũ nên cảm thấy khá ngạc nhiên với mẫu mới. Theo quan điểm cá nhân, mẫu mới khá đẹp so với đời trước, còn nhược điểm ít trang bị thì đã được khắc phục. Mẫu xe này gần như lột xác hoàn toàn, trẻ trung hơn, đẹp hơn và nhiều trang bị hơn xe đời cũ.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 8.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 9.

Mình có tham khảo chứ. Khi đó, mình chỉ ưu tiên xe Nhật. Mazda đã trải nghiệm rồi nên mình không muốn đi xe Mazda nữa. Xem sang Civic thì thấy ưng, cũng đã định chốt mua rồi cho đến khi biết đến Corolla Altis. Chiếc xe của Toyota có quá nhiều thứ thay đổi so với đời trước và quan trọng hơn là phù hợp với đúng các yêu cầu mà mình đặt ra như lịch lãm, bền bỉ, nhiều trang bị và an toàn.

Còn xe Hàn Quốc thì mình loại ngay từ đầu. Hồi xưa mình có sử dụng một chiếc Kia Cerato. Theo thời gian, khoảng 1-2 năm thôi, nhựa xe khô cứng và tạo tiếng kêu khó chịu. Chất lượng hoàn thiện của xe Hàn Quốc có phần chưa bằng xe Nhật cùng phân khúc. Hơn nữa, xe Hàn mất giá nhanh hơn xe Nhật.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 12.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 13.

Corolla Altis mới có rất nhiều thay đổi, như khoá cửa cảm ứng, gập gương tự động, màn hình lớn với nhiều thông tin sau tay lái, màn hình kết nối Apple CarPlay, phanh tay điện tử hay gói công nghệ an toàn tiên tiến… Đó là những tính năng mà một số xe khác trong phân khúc đã có và nay Corolla Altis hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng. Khi mình mua chiếc Corolla Altis, mình cũng sẽ không bao giờ phải ngó sang dòng xe khác và cảm thấy tiếc nuối về trang bị.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 16.

Mình thấy có những tính năng thực sự hữu ích và mình thường xuyên dùng đến như cảnh báo tiền va chạm hay cảnh báo điểm mù. Mình đánh giá cao tính năng hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp dù mình… chưa dùng đến. Chắc cũng chẳng có ai muốn gặp tình huống mà phanh tự động phải hoạt động cả, đơn giản chỉ là nó mang đến sự yên tâm cho mình. Cũng giống như túi khí vậy, chiếc Corolla Altis có tới 7 túi khí khiến mình cảm nhận được sự an toàn, cho dù mình chưa bao giờ cần dùng đến món trang bị an toàn đó.

Hơn nữa, không biết gói công nghệ tương tự trên các dòng xe khác thế nào, chứ với mình, chỉ có Toyota khiến mình đủ tin tưởng rằng những tính năng đó sẽ hoạt động hiệu quả. Họ là hãng xe lâu đời, không vội đuổi theo xu thế thị trường mà tập trung vào những giá trị cốt lõi. Những gì họ đưa ra thị trường thì họ đã dày công nghiên cứu và thử nghiệm trong một thời gian dài rồi.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 19.

Mình cũng vậy thôi. Với mình, ô tô vẫn là thứ có giá trị lớn nên yếu tố bền bỉ rất quan trọng khi chọn xe. Trước đây, mình vẫn nhớ các dòng xe Toyota đều rất bền. Anh em chạy xe dịch vụ đặc biệt thích xe Toyota vì xe bền theo năm tháng. Những người làm dịch vụ mới chính là đối tượng sử dụng xe với tần suất lớn hơn cả. Họ đã lựa chọn Toyota thì mình cũng hoàn toàn tin tưởng vào quyết định đó.

Chiếc xe cũ mình đi 4 năm là đổi, còn với chiếc Corolla Altis này thì chắc sẽ gắn bó rất lâu đó.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 22.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 24.

Cái giá trị nhất là động cơ hybrid. Ưu điểm đầu tiên phải nói đến của động cơ hybrid là sự thoải mái đúng nghĩa trong quá trình sử dụng. Khi để xe trong nhà, buổi sáng mình nổ máy hoàn toàn tĩnh lặng, đặc biệt xe không có khí thải khi khởi động nên rất an toàn cho các thành viên trong gia đình. Khi di chuyển ở tốc độ chậm, xe gần như chỉ sử dụng động cơ điện nên rất yên tĩnh. Khi đang dừng và đột ngột di chuyển, chiếc Corolla Altis cũng rất êm, trong khi chiếc xe cũ với tính năng i-Stop còn “rùng mình” một chút mới đi được. Hơn nữa, khi dùng xe hybrid, mình không cần phải lo ngay ngáy về việc hết ắc quy khi để xe lâu không đi như hồi còn dùng chiếc xe cũ nữa.

Lợi thế tiếp theo của xe hybrid là cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe này chỉ tiêu thụ tầm 4,4 lít đến 4,6 lít cho 100km di chuyển trong phố. Trong khi đó, chiếc xe cũ của mình tốn tới 9-11 lít cho 100km đường phố. Tính ra, mình tiết kiệm được nửa tiền đổ xăng so với chiếc xe trước đây. Đổ đầy bình đi được rất lâu mới phải đổ xăng lại.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 27.

Khái niệm hybrid chỉ mới với mình chứ thực tế động cơ hybrid đã có từ lâu rồi. Động cơ này cũng chỉ mới trên các dòng xe Toyota phổ thông ở Việt Nam thôi, còn trước đây đã có trên nhiều mẫu xe cao cấp như Highlander hay Avalon... Độ bền thì có thể thấy đó, rất nhiều chiếc xe hybrid của Toyota được nhập về cách đây cả chục năm giờ vẫn lăn bánh trên đường.

Bản thân mình là người rất tin tưởng vào uy tín của Toyota cho dù trước đây không thích sử dụng xe của thương hiệu này. Họ không làm thì thôi, chứ đã làm thì đều phải nghiên cứu và thử nghiệm rất kỹ càng rồi mới đưa ra thị trường.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 30.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 31.

Có 2 thứ mà mình cảm thấy chưa hài lòng và mong muốn có được ở trên mẫu mới. Thứ nhất là tăng khả năng cách âm. Chiếc xe hơi ồn. Mình đang tìm hiểu để gia tăng khả năng cách âm cho xe bằng những thứ có sẵn trên thị trường. Thứ hai là cửa sổ trời. Hầu hết xe trong phân khúc, thậm chí xe ở phân khúc thấp hơn có cửa sổ trời nhưng Corolla Altis vẫn chưa có.

Tuy nhiên, nhìn chung, đó là những thứ mình chấp nhận đánh đổi được và thiếu đi cũng không làm ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm của mình.

Anti-fan’ Toyota chốt Corolla Altis bản đắt nhất: ‘Giờ mua xe Toyota không phải ngó sang xe khác và tiếc nuối. - Ảnh 34.

Tin cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford Việt Nam với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam.

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Ngay sau khi bất ngờ qua mặt cả Corolla Cross để giành giải Ô tô của năm 2024 phân khúc Crossover B+/C-, tân binh Subaru Crosstrek tung ngay gói ưu đãi bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm (hoặc 20.000 km) cho các khách hàng mới trong năm 2024.

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC Việt Nam và nhà phân phối Tan Chong vừa đưa ra gói ưu đãi hậu mãi kỷ lục trên thị trường: 7 năm (hoặc 150.000 km) miễn phí cho khách hàng với 3 loại dịch vụ gồm bảo hành, cứu hộ 24/7 và nhân công bảo dưỡng.

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Sau gần 2 tháng ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Camry thế hệ mới bắt đầu được bán ra thị trường từ tuần này với mức giá 1 tỷ 220 triệu đồng cho bản máy xăng và từ 1 tỷ 460 triệu đến 1 tỷ 542 triệu đồng cho các bản hybrid.

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Danh hiệu Ô tô triển vọng của năm 2024 giải Car Awards mà Lynk & Co 06 giành được liệu có mang lại triển vọng doanh số cho mẫu xe CUV đô thị này trong năm 2025?

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Thiết kế giao thoa giữa nghệ thuật điêu khắc Italy với hiệu suất cao của khối động cơ, giữa phong cách thể thao và sự sang trọng, chiếc Maserati GranTurismo Modena màu trắng ngọc thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại TP.HCM với giá từ hơn 9 tỷ đồng.

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ đã ký kết thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, công suất từ 7,4 KW đến 120 KW trên toàn quốc, từ nay đến hết năm 2025.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.