A+ A A- Kiểu đọc sách

Liverpool hủy quyết định tăng giá vé: Trận thua tức tưởi của lòng tham

15:27 11/02/2016
loading...

(Thethaovanhoa.vn) - Một bàn phản lưới nhà của Liverpool. Một chiêu PR thất bại hoàn toàn. Kế hoạch tăng giá vé lên 77 bảng cho 200 ghế của khu khán đài mới xây từ mùa tới bị hủy bỏ trước sự giận dữ của CĐV.

Ban lãnh đạo phải xuống nước bằng bức thư ngỏ xin lỗi và lập tức tuyên bố giữ nguyên giá vé trong ít nhất 2 mùa nữa. Các CĐV lũ lượt rời sân ở phút 77 trận gặp Sunderland đã giành chiến thắng trước một sai lầm khó tha thứ của Giám đốc điều hành Ian Ayre. Ông này tuyên bố xanh rờn: “Một người không thích không có nghĩa tất cả không thích. Tôi chắc chắn sẽ có 200 người hạnh phúc cho một chỗ ngồi trị giá 77 bảng để xem trận đấu”.

CĐV chứng tỏ quyền lực khủng khiếp. Một nhóm hâm mộ Liverpool từ Đức khẳng định Lữ đoàn đỏ đã tự giết mình. Chiêu PR bị đối thủ xát muối khi ông chủ Fawaz Al Hasawi của Nottingham Forrest quyết định tài trợ phí di chuyển cho các CĐV tới xem trận đấu ở Burnley. Đó là trắng với đen, màu trắng Forest làm nổi bật màu đen thất bại của những người làm công việc khuếch trương hình ảnh của Fenway.



Ian Ayre là mục tiêu công kích của CĐV

Đội lớn, đá hấp dẫn, chiến thắng liên tục và giúp CĐV xem sướng mắt tăng giá thì còn được (dù cũng bị phản đối rất nhiều, điển hình là Arsenal). Huống hồ Liverpool thất bại liên tục, bao năm nay chỉ ngục lặn ở cuối bảng, chơi không đẹp mắt, thì khi tăng giá, bị phản đối là tất yếu. Có ai bỏ cả đống tiền để xem một đội giữa bảng thi đấu cho dù họ có giàu truyền thống thế nào đi chăng nữa?

Bàn phản lưới nhà của Liverpool cũng là bàn thua đồng loạt ở nhiều đội Premier League. Nỗ lực thu hút CĐV bị coi nhẹ trong bối cảnh toàn giải đấu đã làm marketing quá tốt. Ban lãnh đạo có thể gồm nhiều người đặt quyền lợi của CĐV lên hàng đầu nhưng các ông chủ thì chỉ nghĩ tới lợi nhuận. 8,3 tỉ bảng từ gói bản quyền truyền hình không đủ với họ.

Rất nhiều đội Premier League đã tăng giá vé. Nhiều đội rục rịch muốn tăng sẽ ghi nhớ bài học của Liverpool. Đích thân thủ tướng Anh David Cameron lên tiếng sau phản ánh của thành viên Đảng Lao Động Clive Efford. “Tôi sẽ xem xét cẩn thận ý kiến của ông ấy, bởi tôi thấy vấn đề của các đội Premier League gần đây là tăng giá vé quá nhanh, dù họ nhận rất nhiều tiền quảng cáo cũng như các nguồn tài trợ khác”.



Khu khán đài trống vắng là bàn thua đau của Liverpool

Trong một bình luận trên Daily Mail, cựu cầu thủ Liverpool Jamie Carragher phân tích: “Liverpool có doanh thu 35 triệu bảng từ bán vé. Khi có khán đài mới và giữ nguyên giá vé, họ thu về 37 triệu bảng. Nếu tăng giá như dự định ban đầu, doanh thu từ giá vé là 39 triệu bảng. 2 triệu bảng là quá nhỏ trong một vụ thương lượng chuyển nhượng với đội giàu thứ 9 thế giới, nhưng là quá lớn với túi tiền các CĐV”.

Alan Shearer cũng phản đối dự định tăng giá vé. Anh viết: “Họ luôn muốn thọc sâu hơn nữa vào ví tiền người hâm mộ. Các CĐV Liverpool làm thế là hoàn toàn đúng. Ai cảm thấy bị xâm phạm quyền lợi đều có thể làm như vậy. Nếu là cha mẹ của một hoặc hay đứa nhóc và bạn muốn đưa chúng đi xem bóng đá, mức giá đó là cực kì khủng khiếp với người lao động. Tăng giá vé nghĩa là các CLB đã hất cẳng những gia đình, những đứa trẻ trung lưu khỏi sân vận động”.

Giá vé xem Liverpool đá ở Anfield hiện đã cao thứ 5 ở Anh. Thấp nhất là 37 bảng và cao nhất là 59 bảng. 4 đội cao hơn là Chelsea, Tottenham, Arsenal và West Ham, đều thuộc thành phố London. Đội có giá vé cao nhất là Arsenal (27 – 97 bảng) cũng đã gặp nhiều chỉ trích trong suốt thời gian qua. Có hai lựa chọn cho các đội bóng Anh ở thời điểm này: Tiếp tục tăng giá vé để đánh cược vào cán cân tình yêu – túi tiền người hâm mộ. Hoặc lấy khoản thu từ bản quyền truyền bù sang mức “thâm hụt” (như Liverpool là 2 triệu bảng) mỗi mùa giải.

Liverpool đã thua. Còn ai cảm thấy “hạnh phúc với 77 bảng” như Ian Ayre nói hay không?

Gia Hưng
Theo Telegraph

Từ khóa: liverpool
loading...
Viết bình luận

Tin tức Du lịch

loading...