Angelina Jolie và Brad Pitt ly hôn, nhiều thương hiệu 'béo bở'

Tin Angelina Jolie đâm đơn ly hôn Brad Pitt đang "thống lĩnh" trang nhất của nhiều tờ báo quốc gia và mạng xã hội. Nhân đà này, một số thương hiệu đã nhanh chóng biến vụ ly hôn của họ thành cơ hội kinh doanh.
27/09/2016 17:06

(Thethaovanhoa.vn) - Tin Angelina Jolie đâm đơn ly hôn Brad Pitt đang "thống lĩnh" trang nhất của nhiều tờ báo quốc gia và mạng xã hội. Trong khi nhiều fan đang tan nát lòng thì Hãng hàng không Na Uy, Ikea, Boost Juice và một số thương hiệu khác đã nhanh chóng biến vụ ly hôn này thành cơ hội kinh doanh.

Theo Maria Vardy, Giám đốc điều hành tại công ty Marketing Jaywing, các thương hiệu đang "rất can đảm" khi chạy theo các xu thế và tin tức nóng hổi để đưa vào chiến lược marketing nhằm kiếm lợi nhuận.

Tuy nhiên, Vardy cũng cảnh báo rằng các ngành kinh doanh nên cẩn trọng khi đụng đến những chuyện tế nhị như ly hôn, đặc biệt là trong những trường hợp dính dáng đến con cái, như vợ chồng Jolie & Pitt.


Tâm điểm cuộc ly hôn của Angelina Jolie & Brad Pitt là 6 đứa con

Dưới đây là 5 thương hiệu đã biến đưa vụ ly hôn của Jolie & Pitt vào các chiến dịch quảng bá khắp thế giới:

1. Hãng hàng không Na Uy - “Brad is Single” (Brad đang cô đơn). Hãng hàng không Na Uy đã nhanh chóng phản ứng với vụ ly hôn của cặp đôi Hollywood bằng chiến dịch quảng bá đầy mỉa mai, mời hành khách hãy lựa chọn các chuyến bay của hãng tới Los Angeles với dòng chữ “Brad is single” (Brad đang cô đơn). Bất cứ hành khách nào mua vé của các chuyến bay từ Oslo (Na Uy) tới Los Angeles, nơi Pitt đang ở, đều được giảm giá.


Quảng cáo này được tung ra chỉ hai ngày sau khi Jolie thông báo cô đã đâm đơn ly dị Pitt.

2. IKEA – “Breakups happen” (Tan vỡ đang xảy ra). Chi nhánh ở Singapore của thương hiệu đồ nội thất Thụy Sĩ Ikea đã đăng quảng cáo với dòng chữ  “Breakups happen” cùng ghế ngồi hai chỗ quay lưng vào nhau.


Kiểu ghế sofa này đưa ra một "giải pháp ngồi được cá nhân hóa, hoàn hảo cho bất cứ cặp đôi nổi tiếng nào" – Ikea viết.

3. Nước ép miễn phí cho Brad & Angelina. Hãng sản xuất nước ép trái cây Boost Juice đã nắm bắt cơ hội này bằng việc đưa tên của Jolie & Pitt vào chiến dịch quảng cáo “What’s your Name Game”, qua đó khách hàng nào có trùng tên với những cái tên xuất hiện trong quảng cáo sẽ được uống nước ép miễn phí tại cửa hàng. Tên Brad và Angelina đã được bổ sung vào phút cuối.


4. Capi. Tên Jennifer Aniston đã trở thành một từ khóa trên trang mạng xã hội Twitter kể từ khi Jolie đâm đơn ly dị chồng. Nhiều người cho rằng Aniston chắc chắn phải nói gì đó về chuyện này, với vai trò là vợ cũ của Pitt.


Nhân đà đó, thương hiệu nước khoáng Capi đã đưa tên Aniston vào chiến dịch quảng cáo “Sparklelife campaign”.

5. Viasat – “Mr. and Mrs. Smith”. Mối tình của Jolie và Pitt đã nảy nở sau khi họ cùng thủ diễn chính trong phim Mr. and Mrs.Smith.


Viasat, kênh truyền hình ở bán đảo Scandinavia đã chọn cách làm hài lòng những người hâm mộ hoài cổ khi họ muốn nhớ lại những ngày đầu của cặp đôi Brangelina bằng cách đưa những hình ảnh và câu chuyện của cặp đôi này lên trang chủ thông qua địa chỉ dịch vụ truyền dữ liệu Viaplay, cùng dòng chữ: “Phần kết hạnh phúc là những câu chuyện chưa kết thúc”.

Tuấn Vĩ
Theo Independent

Tin cùng chuyên mục

Nhà văn Mộc An: Viết cho thiếu nhi là viết cho tuổi thơ mình

Nhà văn Mộc An: Viết cho thiếu nhi là viết cho tuổi thơ mình

Mới đây, bộ đôi truyện dài "Nếu một ngày chúng tớ biến mất", "Nhạc sĩ đường phố" của chị lại được vinh danh với giải B, Giải thưởng Sách quốc gia 2024. Thể thao và Văn hóa đã gặp lại và có cuộc trò chuyện với chị.

Góc nhìn 365: Một tương lai dừng lại để nối những tương lai

Góc nhìn 365: Một tương lai dừng lại để nối những tương lai

Bức ảnh các bác sĩ đang đứng xung quanh bàn phẫu thuật, thành kính chắp tay cúi đầu, đang được lan truyền khắp nơi trong những ngày qua.

Tác giả Ruby Nguyen ra mắt sách "Khai vấn trong từng hơi thở"

Tác giả Ruby Nguyen ra mắt sách "Khai vấn trong từng hơi thở"

"Khai vấn trong từng hơi thở" là cuốn sách thứ hai của tác giả Ruby Nguyen, do Nhà xuất bản Hà Nội và Thái Hà Books ấn hành.

"Khúc quân hành vang mãi non sông" kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

"Khúc quân hành vang mãi non sông" kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Đài PT-TH Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt mang tên "Khúc quân hành vang mãi non sông" vào 22/12 tại sân Đoan Môn, khu Bảo tồn Di sản Hoàng thành - Thăng Long.

Nhà văn Phương Trinh: "Đưa những điều gan ruột vào trang viết"

Nhà văn Phương Trinh: "Đưa những điều gan ruột vào trang viết"

"Biến mất" khá lâu trong làng văn, mới đây, nhà văn Phương Trinh - cây bút có dấu ấn trong văn học thiếu nhi - xuất hiện trở lại trong những sách "Bài tập thực hành tiếng Việt", lớp 4 và 5 (NXB Giáo dục).

Chữ và nghĩa: Đường chim bay

Chữ và nghĩa: Đường chim bay

"Đường chim bay" là một danh từ đã có trong một số cuốn từ điển tiếng Việt. "Từ điển tiếng Việt" (Hoàng Phê chủ biên, Trung tâm Từ điển học, NXB Đà Nẵng, 2020) định nghĩa là "đường thẳng, là khoảng cách ngắn nhất giữa 2 điểm xa nhau".

Đầu tư 170 tỷ đồng trùng tu di tích Hiền Lương-Bến Hải và Thành cổ Quảng Trị

Đầu tư 170 tỷ đồng trùng tu di tích Hiền Lương-Bến Hải và Thành cổ Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định phê duyệt Dự án “Công viên Thống nhất tại khu di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải” và Dự án “Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu, bảo vệ Thành cổ Quảng Trị".

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ ngành VH,TT&DL năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ ngành VH,TT&DL năm 2025

Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch kết nối trực tuyến với 772 điểm cầu trên toàn quốc.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.