800 triệu chưa đủ ‘đập hộp’ Civic RS nhưng mua được Mercedes-Benz E 400: Nội thất kiểu Hermes, mạnh 333 mã lực
Chiếc Mercedes-Benz E-Class được rao bán có động cơ V6 3.0L là thứ mang lại cảm xúc mà Honda Civic cùng tầm tiền hiện nay không thể đọ lại được.
Một chiếc Mercedes-Benz E-Class đời 2014 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Mức giá sang tay được đưa ra là 798 triệu đồng, chưa bằng một chiếc Honda Civic RS mua mới.
Có giá khá tương đồng với mẫu xe Nhật được đánh giá cao về trải nghiệm vận hành nhưng Mercedes-Benz E-Class còn vượt trội hơn nhiều về thương hiệu, trang bị tiện nghi và vận hành của khối động cơ V6 3.0L.
Theo thông tin người bán chia sẻ, chiếc xe này thuộc bản E 400, đã nâng cấp bộ bodykit của phiên bản hiệu suất cao AMG E 63 với những thay đổi gồm cản trước/sau hầm hố hơn, lưới tản nhiệt AMG.
Dựa vào hình ảnh rao bán, cảm quan màu sơn ngoại thất vẫn khá bóng bảy. Tuy nhiên, với những chiếc xe đã qua sử dụng, sẽ không loại trừ khả năng xe đã được làm mới lại trước khi lên sàn xe cũ. Ngoài bộ vỏ, người mua xe cũng cần kiểm tra cẩn thận hệ thống khung và máy móc bên trong vì không có gì đảm bảo hoàn toàn khi xe đã qua sử dụng.
Bên trong nội thất, chiếc Mercedes-Benz E 400 này được bọc da màu da bò chủ đạo cho ghế ngồi và táp-pi cửa, mà theo người bán gọi là phong cách Hermes. Phần da ghế ngồi không có quá nhiều vết nhăn hoặc xuống cấp nếu so với số năm tuổi. Hai chi tiết được độ lại so với nguyên bản gồm màn hình giải trí trung tâm và vô lăng của xe cũng là chi tiết AMG được độ lại so với nguyên bản, được bọc chất liệu da trơn và ốp sợi carbon tăng tính thể thao.
Tiện nghi trong xe có thể kể đến điều hòa 2 vùng tự động, điều chỉnh quạt gió riêng cho hàng sau, màn hình giải trí cho hàng hai, cửa sổ trời toàn cảnh, dàn âm thanh Harman Kardon, hàng ghế trước chỉnh điện có nhớ vị trí... Đó là những thứ mà bạn không thể có khi mua một chiếc Honda Civic mới.
Mercedes-Benz E 400 đời 2014 sử dụng máy V6, dung tích 3.0L, công suất cực đại 333 mã lực và 480 Nm mô-men xoắn. Những thông số này chắc chắn sẽ mang lại cảm giác vận hành khác hẳn so với máy 1.5L tăng áp của chiếc Honda Civic. Dẫu vậy, theo chia sẻ của nhiều người kinh doanh xe cũ, những cỗ máy của Đức cần chăm sóc kỹ càng hơn bởi dễ phát sinh hỏng hóc theo thời gian chứ không lành như xe Nhật.