1 sàn TMĐT đến từ Trung Quốc đã vượt mặt Amazon, khiến dân Mỹ phát cuồng: Bán đồ 'rẻ như cho', liên tục sale đẫm tận 89%
Với số lượng người dùng khủng lồ, cái tên mới trong lĩnh vực TMĐT đến từ đất nước đông dân nhất thế giới này đã nhanh chóng vượt qua và khiến các 'ông lớn' như Amazon, Walmart... phải dè chừng.
Theo CNN, một nền tảng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc mới đây đã được công nhận là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ. Con số ghi nhận lên đến 24 triệu tài khoản sử dụng tính từ thời điểm ra mắt, giúp cái tên này nhanh chóng vượt qua những ông lớn đình đám như Amazon, Walmart...
Màn ra mắt ấn tượng
Cái tên đang được nhắc đến chính là Temu - nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Boston (Mỹ) được ra mắt bởi PDD Holdings hồi năm ngoái. Temu chính thức ra mắt thị trường tại kiện Super Bowl ngày 19/2/2023. Được biết, hãng đã bỏ ra hơn 7 triệu USD cho màn ''debut'' ấn tượng dài 30 giây tại một trong những sự kiện đông người xem nhất nước Mỹ.
Chia sẻ với CNN, đại diện phát ngôn của Temu cho biết: ''Thông qua sân khấu lớn nhất có thể, chúng tôi muốn gửi tới người tiêu dùng thông điệp rằng, bạn có thể mua sắm với cảm giác thoải mái, tự do với những mức giá mà chúng tôi đưa ra''.
Lựa chọn Temu, người tiêu dùng có thể mua sắm mọi thứ từ hàng gia dụng, quần áo đến các món đồ điện tử. Hãng còn công bố một đoạn quảng cáo ngắn khuyến khích người tiêu dùng ''mua sắm như một tỷ phú'' (shop like a billionaire).
Thứ khiến Temu gây ấn tượng chính là mức giá bán rẻ đến kinh ngạc, ít nhất là theo tiêu chuẩn của các nước phương Tây. Một bộ đồ bơi nữ được bán trên Temu chỉ có giá 6,5 USD, một cặp tai nghe không dây giá 8,5 USD hay một chiếc dao cạo lông mày được bán với giá 0,9 USD. Điều này được đem ra so sánh với Shein - công ty thời trang nhanh của Trung Quốc cung cấp nhiều sự lựa chọn về quần áo và đồ gia dụng giá rẻ, đồng thời đã có sự thâm nhập đáng kể vào nhiều thị trường, bao gồm cả Mỹ. Theo Coresight Research, Shein được coi là đối thủ cạnh tranh của Temu, cùng với đó còn có Wish và AliExpress của Alibaba.
Vượt qua nhiều "ông lớn"
Theo CNN, Temu là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất Trung Quốc với khoảng 900 triệu người dùng. Temu cho phép mua hàng theo nhóm, người tiêu dùng có thể rủ bạn bè đặt một mặt hàng với số lượng lớn để tiết kiệm chi phí. Temu cho biết, họ sử dụng ''mạng lưới sâu rộng được xây dựng trong nhiều năm của công ty mẹ để cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng''.
Theo Sensor Tower, kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2022, ứng dụng này đã được tải xuống gần 24 triệu lượt, thu hút hơn 11 triệu người dùng hàng tháng.
Abe Yousef - nhà phân tích cấp cao tại công ty phân tích Sensor Tower cho biết: Tính riêng quý 4 của năm 2022, số lượt cài đặt ứng dụng này tại Mỹ đã vượt qua số lượt cài đặt của Amazon, Walmart và Target. Temu đã vươn lên dẫn đầu cả hai bảng xếp hạng ứng dụng của Mỹ trong tháng 11 và vẫn giữ vững vị trí đó. Yousef cho biết, Temu thành công trong trong việc thu hút người dùng mới bằng cách đưa ra các mức giá cực thấp cùng loạt ưu đãi chớp nhoáng, thậm chí còn tung các chương trình khuyến mại, giảm giá đến 89% cho một số mặt hàng. Công ty dự kiến sẽ mở rộng hoạt động của mình sang Canada trong tháng này.
Giá rẻ những liệu có tốt?
Michael Felice - một đối tác liên kết tại công ty tư vấn quản lý Kearney nhận định, sàn thương mại điện tử Temu được chú ý vì bán các sản phẩm với mức giá rẻ.... Tuy nhiên, người tiêu dùng Mỹ có thể chưa thực sự sẵn sàng để mua các sản phẩm này... vì họ luôn đặt ra câu hỏi ''đồ rẻ liệu có tốt ?''.
Giám đốc điều hành của Coresight Research - cô Deborah Weinswig cảnh báo còn quá sớm để kết luận liệu Temu có thể duy trì mức giá cực thấp, giao hàng miễn phí và các đặc quyền khác hay không. "Temu đặt mục tiêu tiếp tục thử nghiệm các hoạt động tiếp thị và cung cấp dịch vụ, điều này có thể thực hiện được là nhờ công ty mẹ giàu tài nguyên''.
Deborah Weinswig cũng cho rằng, sự ra mắt thành công của Temu là nhờ đúng thời điểm, khi mà người tiêu dùng đang chật vật trong bối cảnh lạm phát và bất ổn kinh tế.
Theo CNN, Bizzbuzz