loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 24/10 tới, NTK Đỗ Mạnh Cường tổ chức show diễn quy tụ 2.000 khách mời tại TP.HCM để ra mắt thương hiệu thời trang Việt: SIXDO.
Buổi casting người mẫu không chuyên cho show diễn SIXDO (do NTK Đỗ Mạnh Cường sáng lập) vừa diễn ra tại TP. HCM thu hút sự tham gia của hàng nghìn người mẫu "tay ngang" từ 6-66 tuổi.
Sau nhiều năm ấp ủ, NTK Đỗ Mạnh Cường sẽ giới thiệu thương hiệu thời trang SIXDO (6 anh em nhà họ Đỗ). Thương hiệu ra đời sau khi NTK Đỗ Mạnh Cường và CEO Phạm Huy Cận nhận nuôi 6 đứa trẻ. NTK mong muốn thương hiệu thời trang này ra đời không chỉ phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, mà còn mang thông điệp nhân văn về con người.
Ông Phạm Huy Cận, CEO của SIXDO, cũng là người đứng sau các show diễn lớn nhỏ ở trong và ngoài nước của NTK Đỗ Mạnh Cường đã có những chia sẻ thẳng thắn quanh sự kiện này.
Ông Phạm Huy Cận cho biết:
- SIXDO là thương hiệu thời trang dành cho mọi người, không có rào cản hay sự phân biệt nào. Chính vì thế, chúng tôi muốn mang đến cái nhìn đa chiều về vẻ đẹp và sự tôn trọng những điều khác biệt.
Ngoài vẻ đẹp của thời trang, chúng tôi mong muốn giá trị của con người cũng sẽ luôn được đề cao, không chỉ trên sàn diễn mà còn trong cuộc sống. SIXDO cũng là ngôi nhà tạo ra cơ hội việc làm bình đẳng cho nhiều đối tượng.
* Anh có thể kể về cơ duyên gắn bó hơn 1 thập kỷ với NTK Đỗ Mạnh Cường?
- Tôi gặp Cường lần đầu tiên vào năm 2007, khi tham dự liveshow Lam xưa của diva Thanh Lam tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Qua chia sẻ, tôi biết Cường có thể lỡ cơ hội tổ chức một show diễn ở Việt Nam. Sau đó, tôi tìm cách hỗ trợ Cường để cậu ấy hiện thực hoá được mong muốn này.
BST đầu tiên ra đời với cái tên Cô đơn. Khi làm việc chung, tôi có thể cảm nhận về tiếng nói, tâm hồn Cường và đã quyết định gắn bó với cậu ấy đến bây giờ.
* Showbiz Việt thưởng chứng kiến nhiều cuộc hợp – tan. Vì đâu mà anh và NTK Đỗ Mạnh Cường có thể đồng hành lâu dài như vậy?
- Tôi và Cường đồng cảm ở triết lý tối giản trong cả cuộc sống và công việc. Đó cũng là giá trị bền bỉ nhất theo năm tháng. Chúng tôi cũng đưa sự tối giản đó vào trong công việc, cuộc sống giữa một thế giới đã có quá nhiều bộn bề.
Cường lý trí trong công việc. Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ với người hoạt động trong giới nghệ thuật, sáng tạo. Nhưng đó lại chính là ưu điểm của Cường. Cậu ấy sáng tạo gắn với thực tế chứ không quá bay bổng và đi xa thị trường.
* Hoạt động và kinh doanh thời trang lâu năm, các anh định hướng cho một thương hiệu thời trang Việt như SIXDO như thế nào?
- Nhìn vào chặng đường của Đỗ Mạnh Cường trong nhiều năm qua, không khó để thấy được sự kiên định với mục tiêu duy nhất, thời trang cao cấp tính ứng dụng cao.
Từng có lúc chúng tôi bị phản ứng, thậm chí công kích vì trang phục đơn giản, nhưng giá lại sánh bằng các thương hiệu quốc tế. Cũng có người hoài nghi con đường này sẽ khó thành công với thị trường, điều kiện kinh tế tại Việt Nam. Nhưng những gì chúng tôi có ở hiện tại có thể là câu trả lời rõ ràng nhất.
Với SIXDO thương hiệu sắp ra mắt, chúng tôi vẫn làm thời trang cao cấp, nhưng với giá dành cho người Việt Nam. Bởi chúng tôi muốn đáp lại sự yêu thương, mong mỏi của mọi người cũng như muốn gửi gắm vào SIXDO những thông điệp nhân văn về con người.
* Có ý kiến cho rằng các anh “mạo hiểm” khi đầu tư vào SIXDO với chuỗi hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc. Anh nói sao về nhận xét này?
- Trước khi bước trên con đường nào, chúng tôi cũng đều có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về mọi thứ để chắc rằng khả năng lớn dẫn đến thành công. Dĩ nhiên, không ai dám nói trước chuyện của tương lai nhưng ở hiện tại chắc chắn rằng chúng tôi đang có bước đà phát triển tốt.
Ngay từ khi SIXDO chưa ra mắt, rất nhiều đơn đặt hàng đã có, và chắc chắn sẽ càng tăng lên nữa. Chúng tôi muốn điều này không chỉ được thực hiện dưới thời của Đỗ Mạnh Cường mà ngay cả sau này khi 6 con sẽ tiếp quản thương hiệu. Chúng tôi luôn tin rằng việc gieo những hạt mầm tốt đẹp sẽ luôn thu được những cây giống khoẻ, phát triển xanh tươi trong tương lai.
* Trong show diễn ngày 24/10 tới, NTK Đỗ Mạnh Cường sẽ kể câu chuyện gì?
-Hiện tại, các thiết kế của SIXDO đã cơ bản hoàn thành, BST của thương hiệu DMC cũng trên đà thực hiện. Chúng tôi luôn thích những sự bùng nổ sau show diễn nên không thể tiết lộ.
* Từ ngày nhận các con về nuôi anh và Cường đã phải thay đổi như thế nào?
- Chúng tôi có niềm vui khi được chăm sóc các bé. Tiếng cười nói của con trẻ lúc nào cũng có một nguồn sinh khí tích cực kỳ diệu. Dĩ nhiên, để chăm sóc các bé, Cường cũng như tôi phải sắp xếp thời gian nhiều. Lúc trước, chúng tôi có thể dành trọn vẹn cho công việc, bạn bè, những chuyến nghỉ dưỡng thì nay khoảng thời gian trống có được gần như dồn hết cho các con. Nhưng đó cũng có thể là cách mới để tận hưởng niềm vui.
* Quan điểm nuôi dạy con của các anh ra sao, có gì bất đồng không?
- Hiện tại, với các con, chúng tôi đều có cách dạy dỗ chung, còn tuỳ thuộc vào tính ý các bé sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Tôi không dùng sự giàu có, mà là sự đủ đầy, trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần.
Từ đó, các con sẽ có được sự phát triển toàn diện, tránh những điều tiêu cực, chưa tốt. Trên hết, chúng tôi vẫn tôn trọng thiên hướng phát triển tự nhiên của các con để dạy dỗ. Mỗi bé xuất thân từ một gia đình khác nhau, tính ý chắc chắn cũng không giống nhau nên không thể áp dụng một công thức nào cả.
* Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Doanh nhân Phạm Huy Cận từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế. Anh từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Mỹ. Khi trở về Việt Nam, anh hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và muốn được làm chủ một tạp chí về thời trang.
Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Phạm Huy Cận chuyển hướng sang kinh doanh, ẩm thực, trong đó nổi tiếng nhất là thương hiệu Bún Ta. Doanh nhân Phạm Huy Cận được xem là một trong những người tiên phong đưa ẩm thực truyền thống Việt Nam lên một tầm cao mới.
|
Thảo Nhi (thực hiện). Ảnh: NVCC
loading...