Tôi biết đến khách sạn 5 sao ấy đã lâu nhưng nếu không có chuyến đi trải nghiệm này, nếu không nhìn tận mắt, ngủ tận giường… tôi sẽ không thể có cơ hội biết được nơi đây, tuyệt vời đến thế!

Chuyến đi có sự đầu tư chuẩn bị khá kỹ lưỡng, nên gia đình mình đã có một chuyến đi hết sức thuận lợi. Và quan trọng nhất là, giải quyết được kha khá những vướng bận mà khách hàng của mình đã gặp phải khi nghỉ dưỡng tại đây.

Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử thực sự đáng để du khách trải nghiệm

Nếu có thời gian, bạn nên lựa chọn kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm, đủ thời gian để khám phá hết nơi đây. Nhưng nếu chỉ tranh thủ được 2 ngày cuối tuần, thì bạn hãy cứ an tâm rằng, sẽ rất hợp lý cho chuyến đi xa của gia đình bạn.

Chuyến đi lần này của nhà mình chỉ có 2 ngày 1 đêm. Các bạn có thể tham khảo 1 số thông tin dưới đây ạ.

+Đi Legacy Yên Tử như thế nào?

Lên xe các bạn cứ bật Map lên, quãng đường từ Hà Nội đến Uông Bí đi cực êm, thong thả đi cũng chưa đến 3h đồng hồ.

Vấn đề cực nhiều người quan tâm: ăn uống. Bởi thấy nhiều khách đi về nói ở đây chỉ ăn trong khách sạn, ra ngoài k có gì ăn. Nhưng không phải thế ạ.

Legacy Yên Tử rất thích hợp cho nghỉ dưỡng gia đình

+Bữa trưa đầu tiên

Gia đình mình khởi hành từ sáng, trưa đến chân Yên Tử, nhà mình rẽ vào hồ Yên Trung. Đến đây thì các bạn sẽ bị bội thực bởi đặc sản gà nướng. Vào đây thích cực luôn ý. Hồ Yên Trung rộng, sạch sẽ, và mát mẻ vô cùng.

Các quán Gà nướng nhà lều, chõng, nhà sàn mọc san sát bên bờ hồ. Nào là Quán Gió, Quán Bão, Quán Nắng…. nhiều không đếm xuể. Theo quán tính, nhà mình dạo một vòng, tăm tia quán nào đông khách, sạch sẽ, view ra hồ đẹp thì vào. Lượn lờ tính toán kỹ, sau đó quyết định tiến thẳng vào Quán Bão.

Ở đây có 2 món chính là Gà nướng và Cá nướng. Giá là 300k/con (con nào cũng 300k). Hầu như sẽ phải đợi khá lâu vì bạn vào người ta mới bắt đầu nướng, hoặc đang nướng (chứ các bạn k nên gọi con nướng sẵn treo đó, biết đâu Gà ế từ hôm qua để lại nhỉ).

Đợi 20 phút thì người phục vụ mang nguyên cả con gà để lên bàn, ngồi cắt gà theo yêu cầu của khách. Nói đến đoạn này, cơn vật lại lên, đói + mùi thơm ngất ngây của em gà đang nằm trên đĩa, mà kìm không nổi. Nhà mình gọi thêm 1 đĩa rau xào, 1 bát canh miến, vài lon coca. Tổng thiệt hại hết 460k (3 người ăn).

+Bữa tối

Thêm 1 địa điểm đáng tin cậy để các bạn đi ăn, thay vì ăn trong khách sạn. Lái xe ra trung tâm thành phố Uông Bí, khoảng 20km. Nhà mình tìm đến NH Thanh Ngọc chỉ vì tìm trên mạng thấy rì viu tốt. Đỗ xe trước nhà hàng, còn k đứa nào chịu xuống xe.

Nhà hàng to vật, sạch sẽ, mà như chùa bà Đanh. Nhân viên chả thấy, khách cũng k. Có mỗi bà chị gái ra cứ bảo đỗ xe đi vào ăn. Rồi đứng kể mấy món vì bọn mình có hỏi ở đây có gì ăn. Anh rể và em trai phải vào lượn 1 vòng, xuống gọi mấy chị e mà cũng k ai chịu xuống.

Sau vài phút cuối cùng cả bọn đồng ý xuống xe. Mặt vẫn phụng phịu. Bà chủ xếp cho ngồi phòng riêng, và tư vấn các món ăn. Vì thèm hải sản nên cố gọi hải sản ăn, dù biết chả thể ngon giữa cái tp Uông Bí này. Gọi Ngao hoa, mực, móng tay xào măng, tôm rim, trứng chiên, canh hàu nấu chua…

Kết quả ngon không tưởng, toàn đồ tươi, ăn ngọt lịm luôn ý. Chẹp chẹp, hài lòng vcđ haha. Được bà chủ tặng thêm 1 đĩa mía tráng miệng. Thanh toán hết 960k cho cả 1 bữa no nê (5 người ăn). Điểm cộng nữa cho Thanh Ngọc, đó là WC. WC sạch sẽ như ở khách sạn, và đặc biệt, trong mỗi nhà vs nữ, đều được setup BVS – thật sự quá tỉ mỉ luông.

+Bữa trưa hôm sau

Trước khi trả phòng, các bạn nên ăn 1 bữa trong khách sạn. Để được thưởng thức tay nghề của đầu bếp 5 sao, cũng như cung cách phục vụ của các bạn nhân viên ở đây. Chưa nói đồ ăn ngon hay không, chỉ cần được phục vụ theo tiêu chuẩn 5 sao, là mình đã thấy ngon miệng rồi.

+Ở đây buồn hay không?

Câu trả lời phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn. Nơi đây là thiên đường dành cho nghỉ dưỡng, không phải là 1 nơi vui chơi giải trí đông đúc. Thật sự mình không thấy buồn tẹo nào.

Đặt chân tới đây, ngập tràn cảm giác thanh tịnh, yên bình. Ai ai cũng nhẹ nhàng, thủ thỉ & thanh lịch. Thong dong thả bước đi bộ quanh khu nghỉ 1 vòng, bạn đã thấy lá phổi của mình như được tái sinh rồi. Khám phá thêm những góc nhỏ nơi đây, 2 ngày của bạn giường như không thể đủ.

Sự độc đáo trong kiến trúc nơi đây, không diễn tả được. Nó độc đáo một cách bài bản và có đầu tư. Các bạn nhân viên: từ lễ tân, bell, buồng phòng… đều thân thiện và luôn tươi cười. Tất cả đều đẹp một cách nhẹ nhàng đến kỳ lạ!

Nếu là người có sở thích khám phá các khu nghỉ quanh miền Bắc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Legacy. Tôi bảo đảm rằng nơi đây không bao giờ làm bạn thất vọng.